Sửa chữa laptop tận nơi ĐƯờng Vườn Lài

 Sửa máy tính tại nhà, Nạp mực máy in giá rẻ tại TpHCM - Mực in Thiên Long

Hotline : 034.682.1715

Địa chỉ : 35/1 Quang Trung, F8, Quận Gò Vấp, Hồ Chí Minh

Website : sửa máy tính đường vườn lài

máy tính Thiên Long

Bạn đang sử dụng Excel và đang hoạt động với 1 bảng tính chứa quá nhiều dữ liệu. Công việc đang yêu cầu phải lọc mỗi loại dữ liệu trong bảng Excel đó, bạn không thích thao tác thủ công như đếm hay copy từng dòng 1.

Dưới đây là bài hướng dẫn giúp bạn sử dụng bộ lọc dữ liệu tự động nhanh trong Excel.

Cách sử dụng bộ lọc dữ liệu tự động nhanh trong Excel.

Tải link bài thực hành bảng Excel tại đây

Để lọc dữ liệu:

Trong tỉ dụ của chúng tôi, chúng tôi sẽ áp dụng một bộ lọc cho 1 bảng ghi nhật ký thiết bị để chỉ hiển thị các laptops và projectors có sẵn để thanh toán.

  1. Để bộ lọc hoạt động chính xác, bảng tính của bạn phải cho dù là một  hàng tiêu đề  , được dùng để xác định tên của mỗi cột. Trong thí dụ của chúng tôi, bảng tính của chúng tôi được tổ chức thành các cột khác nhau được xác định bởi các ô tiêu đề trong hàng 1:  ID #  ,   Type Equipment   Detail,.v.v…

  2. Chọn tab  Data  , sau đó nhấp vào lệnh  Filter  .

  3. Một  mũi tên thả xuống    sẽ xuất hiện trong ô tiêu đề cho mỗi cột.

  4. Nhấp vào  mũi tên thả xuống  cho cột mà bạn muốn lọc. Trong ví dụ của chúng tôi, chúng tôi sẽ lọc cột  B  để chỉ xem một số loại thiết bị nhất định.

  5. Filter   menu  sẽ xuất hiện.

  6. Bỏ chọn  ô bên cạnh  Select All  để nhanh chóng bỏ chọn mọi thứ dữ liệu.

  7. Chọn  ô cạnh bên dữ liệu bạn mong muốn lọc, sau đó nhấp vào  OK  . Trong thí dụ này, chúng tôi sẽ kiểm tra   Laptop  và  Tablet  để chỉ xem những dòng thiết bị.

  8. Dữ liệu sẽ được  lọc  , ẩn tạm thời mọi nội dung không khớp với tiêu chí. Trong thí dụ của chúng tôi, chỉ có  laptops  và  tablets  mới cũng có thể có thể nhìn thấy được.

Tùy chọn lọc cũng cũng có thể có thể được truy cập từ lệnh  Sort & Filter  trên tab  Home  .

Để áp dụng nhiều bộ lọc:

Filters are  cumulative  có tức là bạn có thể áp dụng  nhiều  bộ lọc  để giúp thu hẹp kết quả của mình. Trong ví dụ này, chúng mình đã lọc bảng tính của chúng tôi để hiển thị laptops và projectors, và chúng tôi muốn thu hẹp nó để chỉ hiển thị laptops và projectors đã được kiểm tra ra vào  August .

  1. Nhấp vào  mũi tên thả xuống  cho cột mà bạn mong muốn lọc. Trong thí dụ này, chúng ta sẽ thêm một bộ lọc vào cột  D  để xem tin tức theo ngày.

  2. Filter menu  sẽ xuất hiện.

  3. Chọn  hoặc  bỏ chọn  ô tùy thuộc vào dữ liệu bạn mong muốn lọc, sau đó nhấp  OK  . Trong ví dụ của chúng tôi, chúng tôi sẽ bỏ chọn tất cả mọi thứ trừ  August  .

  4. Bộ lọc mới sẽ được áp dụng. Trong ví dụ của chúng tôi, bảng tính hiện đã được lọc để chỉ hiển thị  laptops và tablets  đã được kiểm tra ra vào  August  (tháng 8).

Để xóa bộ lọc:

Sau khi áp dụng bộ lọc, bạn có thể muốn xoá – hoặc  xóa  – khỏi bảng tính của mình để bạn cũng đều có thể lọc nội dung theo những cách khác nhau.

  1. Nhấp vào  mũi tên thả xuống  cho bộ lọc mà bạn mong muốn xóa. Trong thí dụ của chúng tôi, chúng tôi sẽ xóa bộ lọc trong cột  D  .

  2. Trình đơn  Bộ lọc  sẽ xuất hiện.

  3. Chọn  Xoá Bộ lọc Từ [COLUMN NAME]  từ trình đơn Bộ lọc. Trong tỉ dụ của chúng tôi, chúng tôi sẽ chọn  Clear Filter From “Checked Out  “.

  4. Bộ lọc sẽ có xoá khỏi cột. Dữ liệu ẩn trước đó sẽ có hiển thị.

Để xóa tất cả các bộ lọc khỏi bảng tính của bạn, hãy nhấp vào lệnh  Filter  trên tab  Data .

Lọc nâng cao

Nếu bạn cần lọc một thứ gì đó cụ thể, lọc cơ bản cũng có thể không cung cấp cho bạn đủ các tùy chọn. May mắn thay, Excel bao gồm nhiều  công cụ  lọc  tiên tiến  , bao gồm  tìm kiếm  ,  văn bản  ,  ngày  , và  lọc  số  , cũng đều có thể co lại kết quả của bạn để giúp tìm chuẩn xác những gì bạn cần.

Để lọc với tìm kiếm:

Excel cấp phép bạn  kiếm tìm  dữ liệu chứa cụm từ chính xác, số, ngày, và nhiều hơn nữa. Trong ví dụ của chúng tôi, chúng tôi sẽ sử dụng tính năng này để chỉ hiển thị các sản phẩm thương hiệu  Saris  trong nhật ký thiết bị của chúng tôi.

  1. Chọn tab  Data  , sau đó nhấp vào lệnh  Filter  . Một  mũi tên thả xuống  sẽ xuất hiện trong ô tiêu đề cho mỗi cột. Lưu ý: Nếu bạn đã thêm bộ lọc vào bảng tính của mình, bạn cũng có thể có thể bỏ qua bước này.

  2. Nhấp vào  mũi tên thả xuống  cho cột mà bạn mong muốn lọc. Trong tỉ dụ của chúng tôi, chúng tôi sẽ lọc cột  C  .

  3. Trình đơn  Bộ lọc  sẽ xuất hiện. Nhập một từ  tìm kiếm  vào  hộp kiếm tìm  . Kết quả tìm kiếm sẽ xuất hiện tự động bên dưới trường  Text   Filters  khi bạn nhập. Trong tỉ dụ của chúng tôi, chúng tôi sẽ đánh  saris  để tìm mọi thứ các thiết bị nhãn hiệu Saris.

  4. Khi bạn hoàn tất, hãy nhấp vào  OK  .

  5. Bảng tính sẽ được  lọc  theo cụm từ kiếm tìm của bạn. Trong tỉ dụ của chúng tôi, bảng tính hiện đã được lọc để chỉ hiển thị các thiết bị nhãn hiệu Saris.

Để sử dụng bộ lọc văn bản nâng lên (advanced text filters):

Advanced text filters  có thể được dùng làm hiển thị tin tức cụ thể hơn, chẳng hạn như các ô có chứa một số ký tự nhất định hoặc dữ liệu loại trừ một từ hoặc số cụ thể. Trong tỉ dụ của chúng tôi, chúng tôi đã lọc bảng của chúng tôi để chỉ mục chương trình với  O  ther  trong cột Type, nhưng chúng tôi muốn loại trừ bất kỳ mục nào có chứa từ  case .

  1. Chọn tab  Data , sau đó nhấp vào lệnh  Filter  . Một  mũi tên thả xuống  sẽ xuất hiện trong ô tiêu đề cho mỗi cột. Lưu ý: Nếu bạn đã thêm bộ lọc vào bảng tính của mình, bạn cũng đều có thể bỏ lỡ bước này.

  2. Nhấp vào  mũi tên thả xuống  cho cột mà bạn mong muốn lọc. Trong thí dụ của chúng tôi, chúng tôi sẽ lọc cột  C  .

  3. Trình đơn  Bộ lọc  sẽ xuất hiện. Di chuột qua  Text Filters  , sau đó chọn bộ lọc văn bản mong muốn từ trình đơn thả xuống. Trong thí dụ của chúng tôi, chúng tôi sẽ chọn  Does Not Contain …  để xem dữ liệu không chứa văn bản cụ thể.

  4. Các  Custom AutoFilter  hộp thoại sẽ xuất hiện. Nhập  văn bản mong muốn  ở bên phải bộ lọc, sau đó nhấp  OK  . Trong ví dụ của chúng tôi, chúng tôi sẽ nhập  Case  để loại trừ bất kỳ mục nào chứa từ này.

  5. Dữ liệu sẽ có lọc bởi bộ lọc văn bản đã chọn. Trong thí dụ của chúng tôi, bảng tính của chúng tôi hiển thị các mục trong danh mục  Other  mà không chứa từ  Case  .

Để sử dụng bộ lọc ngày nâng cao (advanced date filters):

Advanced date filters  có thể được sử dụng để xem tin tức từ một thời gian nhất định, chẳng hạn như năm ngoái, quý tiếp theo, hoặc giữa hai ngày. Trong ví dụ này, chúng tôi sẽ sử dụng bộ lọc ngày nâng cao để chỉ xem thiết bị đã được kiểm tra ra hôm nay.

  1. Chọn tab  Dữ liệu  , sau đó nhấp vào lệnh  Filter  . Một  mũi tên thả xuống  sẽ xuất hiện trong ô tiêu đề cho từng cột. Lưu ý: Nếu bạn đã thêm bộ lọc vào bảng tính của mình, bạn có thể bỏ qua bước này.

  2. Nhấp vào  mũi tên thả xuống  cho cột mà bạn muốn lọc. Trong ví dụ của chúng tôi, chúng tôi sẽ lọc cột  D  để chỉ xem một độ rộng ngày nhất định.

  3. Trình đơn  Bộ lọc  sẽ xuất hiện. Di chuột qua  Bộ lọc ngày  , sau đó chọn bộ lọc ngày mong muốn từ trình đơn thả xuống. Trong tỉ dụ của chúng tôi, chúng tôi sẽ chọn  Hôm nay  để xem thiết bị đã được kiểm tra ra vào ngày hôm nay.

  4. Các bảng tính sẽ được lọc bởi bộ lọc ngày đã chọn. Trong ví dụ của chúng tôi, lúc này chúng ta cũng có thể thấy các mục đã được kiểm tra ra  ngày hôm nay  .

Nếu bạn đang hoạt động cùng với tệp ví dụ, kết quả của bạn sẽ khác với các hình ảnh ở trên. Nếu bạn muốn, bạn cũng có thể thay đổi một số ngày để bộ lọc sẽ cho kết quả nhiều hơn.

Để sử dụng bộ lọc số cấp cao (advanced number filters):

Advanced number filters  cho phép bạn thao tác dữ liệu được đánh số theo các cách khác nhau. Trong thí dụ này, chúng tôi sẽ chỉ hiển thị một số loại thiết bị dựa trên dãy số ID.

  1. Chọn tab  Data  trên Ribbon, sau đó nhấp vào lệnh  Filter  . Một  mũi tên thả xuống  sẽ xuất hiện trong ô tiêu đề cho mỗi cột. Lưu ý: Nếu bạn đã thêm bộ lọc vào bảng tính của mình, bạn có thể bỏ qua bước này.

  2. Nhấp vào  mũi tên thả xuống  cho cột mà bạn muốn lọc. Trong thí dụ của chúng tôi, chúng tôi sẽ lọc cột  A  để chỉ xem một số các số ID nhất định.

  3. Trình đơn  Bộ lọc  sẽ xuất hiện. Di chuột qua  Bộ lọc Số  , sau đó chọn bộ lọc số bạn mong muốn từ trình đơn thả xuống. Trong ví dụ của chúng tôi, chúng tôi sẽ chọn  Between  để xem số ID giữa một dãy số cụ thể.

  4. Hộp thoại  Custom AutoFilter  sẽ xuất hiện. Nhập  số (các)  mong muốn vào bên phải mỗi bộ lọc, sau đó nhấp  OK  . Trong tỉ dụ của chúng tôi, chúng tôi muốn lọc các số ID lớn hơn hoặc bằng  3000,  nhưng nhỏ hơn hoặc bằng  4000  , sẽ hiển thị số ID trong vòng 3000-4000.

  5. Dữ liệu sẽ được lọc bởi bộ lọc số đã chọn. Trong tỉ dụ của chúng tôi, chỉ các mục có số ID giữa  3000  và  4000  mới hiển thị.

Thử thách!

  1. Mở một bảng tính Excel hiện có. Nếu bạn muốn, bạn cũng có thể có thể sử dụng bảng tính thực hành của chúng tôi .

  2. Áp dụng một  bộ lọc  vào một cột. Nếu bạn đang sử dụng ví dụ, hãy lọc cột  Loại  (cột  B  ) để chỉ hiển thị  laptops và tablets   .

  3. Thêm bộ lọc khác bằng cách  kiếm tìm  . Nếu bạn đang sử dụng ví dụ, hãy tìm kiếm thiết bị thương hiệu  EDI trong cột  Equipment Detail  (cột  C  ).

  4. Xóa  cả hai bộ lọc.

  5. Sử dụng  bộ lọc văn bản  tiên tiến để xem dữ liệu không chứa 1 từ hoặc cụm từ nào đó. Nếu bạn đang sử dụng ví dụ, hiển thị dữ liệu  không chứa  từ  saris  (điều này sẽ loại trừ tất cả các thiết bị nhãn hiệu Saris).

  6. Sử dụng  bộ lọc ngày nâng cao  để xem dữ liệu từ một thời gian nhất định. Nếu bạn đang sử dụng ví dụ, chỉ hiển thị thiết bị đã được  kiểm tra ra  vào  tháng 9 năm 2013  .

  7. Sử dụng  bộ lọc  số  cao cấp để xem số  ít hơn  một số chi phí nhất định. Nếu bạn đang sử dụng ví dụ, hãy hiển thị mọi thứ các mục có  ID #  dưới  3000  .

https://www.metooo.io/e/sua-laptop-duong-vuon-lai

https://suamaytinhtainha.myblog.it/2021/02/08/sua-laptop-tai-nha-duong-vuon-lai/

https://suamaytinhtainha.hpage.com/sua-laptop-tan-nha-duong-vuon-lai.html

https://congtythienlong.shutterfly.com/salaptoptnningvnli

sửa máy tính ở vườn lài

https://www.diigo.com/item/note/82lmp/gajm?k=471ed9fec26a611d28baf280796cd8fb

https://www.homify.vn/ideabooks/7786058/S%E1%BB%ADa-ch%E1%BB%AFa-laptop-%C4%91%C6%B0%E1%BB%9Dng-V%C6%B0%E1%BB%9Dn-L%C3%A0i

https://cliqafriq.com/read-blog/13277

https://vk.com/@634441634-sa-cha-laptop-uy-tn-ng-vn-li

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dịch vụ cài win tận nơi uy tín nhất tại Hà Nội

Dịch Vụ Sửa Laptop ở Hoàng Hoa Thám

Sửa VI Tính Đường Nguyễn Thái SƠn